Saturday, September 15, 2012

Ang Pagbibibanata Ni Boy Bastos

Binata na si boy, at nanliligaw sya kay nene...

isang gabi, naiwan si boy at si neneng nag-iisa sa bahay...

boy bastos: sige na nene, pagbigyan mo na ako.

nene: boy wag ayoko...

boy bastos: sige na...

biglang nagbrownout...

boy bastos: o ipapasok ko na ha?

nene: wag boy ang sakit! aaaaaaaa!

sumindi uli ang ilaw. dugu-dugo ang ilong ni nene.



Isang hapon, naglalaro ng tong-its si Boy Bastos at ang iba nyang mga
kaibigan. Nandun sila sa bahay ng kaibigan nyang si Pedro.

Problema lang, ang kulit-kulit ng anak ni Pedro na limang taon pa
lang. Sinisilip nya ang baraha ng mga naglalaro at sinisigaw akung
ano yung baraha, kaya nasisira yung laro nila.

Dahil dito, na-bad trip na talaga si Boy Bastos, kaya hinila nya yung
bata at dinala nya sa kwarto. After 15 minutes, bumalik si Boy Bastos
sa mesa, na hindi na kasama yung bata. Tuloy sila nang laro.

Natapos yung session nila nang madaling araw na. Napansin nila na
mula nung dinala ni Boy Bastos sa kwarto yung bata, hindi na bumalik
para mangulit.

Nagtanong si Pedro tungkol sa anak nya, "Boy Bastos, anong ginawa mo
sa anak ko, pa'no mo napatigil sa pangungulit?"

"Andun sa kwarto, tinuruan kong mag-jakol."



Naguusap si boy at ang tatay nya...

tatay: boy, anong gusto mong gawin paglaki mo?

boy: parang ginagawa mo tay!

tatay: ang galing naman ng anak ko! gusto ring mag-abogado!

boy: hindi tay! gusto ko ring tumira ng katulong!




No comments:

Post a Comment

http://af047a28.ultrafiles.net